บทที่ 2 บรรยายถึงกิจกรรมด้านการตลาดของ Trade Aid ตั้งแต่ในช่วงเริ่มต้น รวมทั้งกิจกรรมรณรงค์ด้านการตลาดที่สำคัญ เช่น Just Jute ในปี ค.ศ. 1991 หรือ Stop Child Slavery ในปี ค.ศ. 1996 ส่วนบทที่ 3 เล่าถึงความสำคัญของผลิตภัณฑ์หัตถกรรม และความเชื่อมโยงของการค้าแฟร์เทรดกับการช่วยเหลือผู้ผลิตหัตถกรรมในประเทศต่างๆ และบทที่ 4 เป็นเรื่องราวของการเกษตรและเกษตรกร รวมทั้งสินค้าอาหารแฟร์เทรดสำคัญๆ ที่ Trade Aid จำหน่าย ในขณะที่บทที่ 5 บรรยายถึงกลุ่มผู้ผลิตแฟร์เทรดสำคัญๆ ที่เป็นพันธมิตรของ Trade Aid ในบทที่ 6 เล่าถึงความสัมพันธ์แฟร์เทรด รวมทั้งความช่วยเหลือ และผลกระทบที่เกิดจากแฟร์เทรด ส่วนบทที่ 7 เป็นการวิเคราะห์และท่าทีของ Trade Aid ในเรื่องการตรวจรับรองแฟร์เทรดสากล
Ground Change: The Story of Trade Aid
สำนักพิมพ์ : Craig Potton Publishing
วันที่พิมพ์ : 2013
Summary :
บทที่ 1 กล่าวถึงประวัติและพัฒนาการของ Trade Aid องค์กรแฟร์เทรดในประเทศนิวซีแลนด์ ที่เริ่มต้นในช่วงต้นคริสต์ทศวรรษ 1970 โดย Vi และ Richaed Cottrell ที่ได้ทำงานอาสาสมัครให้กับสมาคมการตลาดหิมาลายา ซึ่งเป็นองค์กรของผู้อพยพชาวธิเบตในอินเดีย ที่ทอพรมและทำผลิตภัณฑ์หัตถกรรม เมื่อกลับนิวซีแลนด์ เขาทั้งสองได้เสนอแนวคิดเรื่องการค้าที่เป็นธรรม (โดยนำสินค้าจากผู้ผลิตที่ด้อยโอกาสทางสังคม-เศรษฐกิจ มาจำหน่ายในนิวซีแลนด์) แทนการให้ความช่วยเหลือแบบการกุศล ที่ไม่ได้ช่วยให้ผู้ผลิตสามารถยืนอยู่บนขาตัวเองได้ในระยะยาว ซึ่งได้นำมาสู่การก่อตั้ง Trade Aid ในปี ค.ศ. 1972 ซึ่งได้พัฒนาต่อเนื่องจนในปัจจุบัน Trade Aid มีช่องทางจำหน่ายสินค้าแฟร์เทรด (ทั้งอาหารและหัตถกรรม) กว่า 29 แห่งทั่วประเทศ
รหัสหนังสือ : 978 1 877517 48 8
จำนวนหน้า : 156
หมวด : แฟร์เทรด