ยอดขายสินค้าออร์แกนิคของประเทศอังกฤษในปี 2557 ขยายตัวเพิ่มขึ้น 4% ในขณะที่ราคาสินค้าอาหารลดลง 1.9% และตลาดสินค้าอาหารโดยรวมของประเทศหดตัวลง 1.1% การเติบโตของตลาดออร์แกนิคที่สวนกระแสนี้เป็นผลมาจากการขยายตัวของตลาดขายตรง (สั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ต) ที่ขยายตัว 14% รวมทั้งระบบสมาชิกผักที่ส่งตรงถึงบ้าน และห้างขายปลีกอิสระขนาดใหญ่ ที่ขยายตัวรวมกัน 11.7% ผู้บริโภคอาหารออร์แกนิคในอังกฤษส่วนใหญ่เป็นผู้บริโภครุ่นใหม่ มีอายุเฉลี่ยต่ำกว่าผู้บริโภคทั่วไป ซึ่งผู้บริโภคกลุ่มนี้มักจะเลือกซื้อสินค้าในช่องทางที่ต่างไปจากผู้บริโภคทั่วไป
สินค้าออร์แกนิคที่ได้รับความนิยมมากที่สุดยังคงเป็นผลิตภัณฑ์จากนม ที่มีส่วนแบ่งในตลาดออร์แกนิคมากถึง 27.9% ตามด้วยไข่และเนื้อสัตว์ปีก ที่เติบโตสูงถึง 15.8% และ 8.2% ตามลำดับ สินค้าออร์แกนิคแทบทุกชนิดมีการขยายตลาดเพิ่มขึ้น มีเพียงผักสดออร์แกนิคเท่านั้นที่หดตัวลง 2% (แต่ก็ยังนับว่าน้อย เมื่อเทียบกับผักทั่วไปที่ตลาดหดตัวเกือบ 10%)