การประชุมครั้งนี้ ประกอบด้วย หน่วยงานธุรกิจ องค์กรพัฒนาเอกชน (NGOs) สื่อมวลชน จากหลายแห่ง อาทิ สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย UNESCO, ADPC, WWF Thailand, Green marketing และ Greenproduct บ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล(จำกัด)มหาชน บ.ป่าใหญ่ครีเอชั่น บรรณาธิการข่าว ThaiPBS กรีนเนท และอื่นๆ ร่วมหารือทิศทางการสื่อสารเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ ผลกระทบและการปรับตัว ที่เกิดขึ้นไปสู่ประชาชนในวงกว้าง จากการประชุมครั้งนี้ มีข้อสรุปเบื้องต้นว่า ThaiPBS จะเป็นแกนเชื่อมให้หน่วยงานต่างๆ เข้ามาร่วมกันทำงานนี้ โดยจะทำงานแบบคู่ขนาน ผลักดันนโยบาย ควบคู่กับการเผยแพร่ข่าวสาร ในสื่อรูปแบบต่างๆ เช่น โฆษณา Social Media Social Message และ และการทำ CSR เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนเกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ตระหนักถึงผลกระทบจากอุณภูมิของโลกที่เพิ่มขึ้น ซึ่งประเด็นการขับเคลื่อนงานนี้ไม่เพียงแต่ให้ความสำคัญเรื่องการปรับตัวเท่านั้นยังครอบคลุมถึงเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย
Thai PBS ผลักดันงานสื่อ โลกร้อนและการปรับตัว
เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2554 Thai PBS จัดประชุมโต๊ะกลมเรื่องบทบาทของสื่อมวลชนต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยมีคุณศิริชัย สาครรัตนกุล กรรมการนโยบาย องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย เป็นประธานในที่ประชุม