ที่จริงแล้ว งานวิจัยนี้ ทำการศึกษาใน 2 ประเทศ คือ ประเทศจีนและประเทศไทย โดยการศึกษาในประเทศไทย นักวิจัยได้เก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์ผู้บริโภคในร้าน 81 คน (ช่วงเดือนสิงหาคม 2559) และทำ focus group interview ซ้ำอีกครั้งในช่วงเวลาเดียวกัน
ผู้บริโภคไทยให้ความสนใจในเรื่องประเทศผู้ผลิต (ที่นิยมมากคือ นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย) เพราะค่อนข้างมั่นใจในระบบการตรวจรับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ในประเทศเหล่านี้ (รวมทั้งมั่นใจในเรื่องคุณภาพและความปลอดภัยของอาหาร) แต่ในขณะเดียวกัน ก็ยังคงให้น้ำหนักกับเรื่องราคา แบรนด์ และความคุ้นเคยกับสินค้า
จากเอกสาร Pedersen, Susanne; Aschemann-Witzel, Jessica; and Thøgersen, John (2017) “Consumer evaluation of imported organic food products in emerging economies in Asia”, presented at the Conference: Consumer evaluation of imported organic food products in emerging economies in Asia, Dubrovnik,Croatia, 15-16th June, 2017
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ [ลิงค์]